728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thursday, July 14, 2016

    Cách chữa viêm xoang nhanh nhất mà ít ai biết

    Khi xảy ra hiện tượng viêm các xoang cạnh mũi thì chúng ta gọi đó là căn bệnh viêm xoang. Đa số các bệnh nhân mắc căn bệnh này đều để bệnh phát triển thành mạn tính. Bệnh kéo dài dai dẳng và rất dễ phát triển trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường hay tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay. Phẫu thuật là biện pháp tốt nhất nhằm giúp bệnh nhân trở lại sinh hoạt bình thường khi bệnh đã ở giai đoạn nặng. Thế nhưng bệnh viêm xoang có thể tái phát bât cứ lúc nào nếu sau phẫu thuật bệnh nhân không tuên thủ theo chỉ dẫn của bác sỹ cũng như không biết giữ gìn vệ sinh vùng mũi. Bên cạnh phương pháp trên người bệnh vẫn có thể áp dụng những bài thuốc chữa viêm xoang tự làm tại nhà với những loại nguyên liệu thiên nhiên đặc biết hiệu quả lại an toàn. Xin giới thiệu với các bạn một vài bài thuốc dưới đây.


    Những cách chữa viêm xoang đơn giản tự làm tại nhà 

    1. Hoa ngũ sắc

    Loại cây này có hàm lượng tinh dầu cao có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả đợt cấp và mãn tính.

    Mẹo chữa viêm xoang bằng cây ngũ sắc cũng khá đơn giản. Để thực hiện, trước tiên bạn chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai gây viêm tai giữa cấp.

    2. Xông hơi


    Xông hơi không chỉ là liệu pháp hiệu quả mà còn dễ dàng thực hiện. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mẹo chữa viêm xoang này một cách an toàn mà không cần e ngại tác dụng phụ. Lấy một lít nước cất và cho vào cái tô rộng. Trùm khăn tắm lên đầu và hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô. Làm như vậy trong vòng 5 đến 10 phút một lần, 3 lần một ngày.

    3. Nước muối

    Cách làm: pha một bát nước muối. Bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

    Bạn nên hít nước muối theo cách trên ngày 2 lần (sáng và tối). Bạn sẽ thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

    4.Rượu tỏi




    Cách làm rượu tỏi chữa bệnh viêm xoang như sau: Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và dùng được.

    Nhỏ một, hai giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

    Hy vọng những mẹo chữa bệnh trên sẽ giúp ích cho các bạn điều trị tốt căn bệnh của mình. Chúc các bạn thành công!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Cách chữa viêm xoang nhanh nhất mà ít ai biết Rating: 5 Reviewed By: aaaaa
    Scroll to Top