728x90 AdSpace

  • Latest News

    Monday, June 13, 2016

    Biến chứng viêm xoang từ viêm mũi

    Biến chứng viêm xoang từ viêm mũi

    Như đã nói, nếu trẻ bị viêm mũi dị ứng cấp thể nhẹ có thể tự hồi phục khi được chăm sóc, điều trị đúng đắn. Tuy nhiên, nếu trẻ bị viêm mũi dị ứng có thể liên tục bị tái phát, tạo thành những đợt dài và tạo cơ hội viêm nhiễm cả niêm mạc mũi xoang. Viêm nhiễm kéo dài trên sáu tuần biến chứng thành viêm mũi xoang dị ứng nhiễm khuẩn - đây là bệnh mạn tính rất khó điều trị.

    Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương năm 2005, tỷ lệ viêm xoang ở trẻ em lên tới 1,7% số bệnh nhân bị mắc bệnh tai mũi họng học đường. Tỷ lệ trẻ em trai mắc bệnh viêm mũi xoang gần tương đương với trẻ em gái (trai là 54%, gái là 46%).

     
    Viêm xoang trẻ em nguy hiểm hơn người lớn vì đây là giai đoạn hệ thống xoang đang hình thành và phát triển

    Các xoang có liên hệ mật thiết với nhau nên thường bị viêm nhiều xoang cùng một lúc. Kích thước các xoang của trẻ rất nhỏ, đôi khi mới chỉ là một rãnh hằn vào xương làm cho việc chẩn đoán bệnh gặp nhiều khó khăn vì các triệu chứng thường không điển hình và khó khai thác được chính xác.

    Trẻ bị viêm xoang thường xuyên có cảm giác chảy đờm từ mũi xuống họng nên hay bị ho, nhất là ban đêm khi ngủ, hơi thở hôi và dễ nôn trớ. Trẻ cũng dễ bị mất ngủ, đau đầu, nặng mặt, dễ buồn ngủ. Khi khám bệnh thấy tình trạng niêm mạc mũi bị phù nề, xuất tiết nhiều dịch, khe giữa đọng nhiều mủ vàng xanh. Một số trường hợp viêm mũi xoang lâu ngày dẫn tới hình thành polip mũi. Tổ chức VA ở trần vòm trong tình trạng quá phát và đọng mủ
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Biến chứng viêm xoang từ viêm mũi Rating: 5 Reviewed By: aaaaa
    Scroll to Top