728x90 AdSpace

  • Latest News

    Friday, October 31, 2014

    ...♥ ღ Những Câu Danh Ngôn Cuộc Sống Hay Nhất ღ ♥ ...

    Blog cát bụi xin chia sẻ đến bạn những câu danh ngôn, châm ngôn về cuộc sống, câu nói của người nổi tiếng, vĩ nhân, những câu danh ngôn hay về cuộc sống, các câu danh ngôn hay, ý nghĩa qua đó chúng ta có thể học hỏi được nhiều điều hay lẽ phải.
    những câu danh ngôn hay về cuộc sống

    ღ Dùng người như dùng gỗ, đừng vì một vài chỗ mục mà bỏ cả cây lớn
    Khổng Tử
    ღ Nếu một người lừa tôi lần đầu, thì sự xấu hổ thuộc về anh ta, nếu lần thứ hai thì cái ô nhục thuộc về tôi
    John Gray
    ღ Anh cho những gì anh có là cho rất ít, nhưng khi anh phải hi sinh anh mới cho một cách thực sự
    Gibran
    ღ Bạn hãy yêu tự do hơn tất cả và làm điều thiện ở bất cứ nơi nào có thể .
    V.Beethoven
    ღ Đừng để một ai chẳng nhận được gì khi rời chỗ bạn cho dù bạn biết rằng không bao giờ gặp lại .
    Ngạn ngữ Pháp
    ღ Danh dự là sự hòa hợp tự nhiên giữa việc tôn trọng mọi người và tự tôn trọng chính mình .
    W. Shakespear
    ღ Lý trí có thể mách bảo ta điều phải tránh, còn con tim sẽ chỉ cho ta biết điều phải làm .
    Joubert
    ღ Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim
    Piêt
    ღ Không có ngày mai nào lại không kết thúc, không có sự đau khổ nào lại không có lối ra .
    Rsoutheell
    ღ Nếu như trí tuệ là cái vốn quí nhất và hữu ích nhất thì sự hài hước là tính dễ chịu nhất của con người
    Swift
    Danh Ngôn Cuộc Sống

    ღ Hãy làm tròn mỗi công việc của đời mình như thể đó là công việc cuối cùng
    Marc aurele
    ღ Tôi thường hối tiếc vì mình đã mở mồm chứ không bao giờ…vì mình đã im lặng
    Philippe de Commynes
    ღ Cách khéo nhất để làm vừa lòng ai đó là xin họ lời khuyên
    Odove Primex
    ღ Nếu có hai người cùng sống với nhau hòa thuận nên tin trong đó ít nhất một người tốt.
    Ngạn ngữ Angiêri
    ღ Cuộc đời là bọt nước. Chỉ có hai điều như đá tảng: tử tế khi người khác lâm hoạn nạn và can đảm trong hoạn nạn của chính mình
    A. Gordon
    ღ Đừng mua thứ hữu ích mà hãy mua thứ cần thiết
    Caton Censeur
    ღ Người đáng nói mà mình không nói là mất người, Người không đáng nói mà mình nói là mất lời.
    Khổng Tử
    ღ Người xin bố thí đỏ mặt một lần, kẻ từ chối không bố thí đỏ mặt hai lần
    Ngạn ngữ Thổ nhĩ Kỳ
    ღHoài nghi chính mình là điều phải làm đầu tiên của người quân tử.
    P. Nicole
    ღ Khi đã biết tha thứ, bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn, biết cảm nhận sâu sắc và dễ thông cảm với người khác
    Bishop
    ღ Đừng ném lời cho gió, nếu không hay biết gió thổi về đâu
    N. Ghenin
    ღ Nếu sự khiêm nhường của bạn khiến mọi người để ý thì hẳn có chút đó chẳng bình thường.
    M. Ghenin.

    ღ Người không biết tươi cười sẽ không biết cách mở ra những cánh cửa.
    Ngạn Ngữ Trung Quốc
    ღ Đừng để đến ngày mai những việc gì anh có thể làm hôm nay
    Lord Chesterfield
    ღ Một người chưa biết nói những lời nói dối đẹp đẽ thi người đó không bao giờ biết đến thế giới chân thực.
    A. France.
    ღ Cho quí hơn nhận song cái giếng sâu nhất cũng cạn nếu không được uống nước đó sao?
    H.A. Kromer
    ღ Tôi chưa bao giờ gặp một người nào mà tôi không tìm thấy nơi họ một cái gì đáng cho tôi học hỏi
    Afred de Vigny
    ღ Người có một tinh thần sâu sắc cần phải tự đào tạo một cái học để khám phá những tế nhị của lòng người
    Vauvenargues
    ღ Bạn nên ghi nằm lòng rằng tất cả trẻ con dù ở độ tuổi nào cũng vậy, đều bịt tai trước những lời ta khuyên răn dạy bảo, chúng sẽ mở mắt thật to nếu người ta làm gương cho chúng thấy
    The Table
    ღ Cử chỉ đẹp là đức hạnh được dịch ra một thứ ngôn ngữ dễ hiểu
    Francis Bacon
    ღ Khi con trai bạn còn nhỏ, bạn hãy làm ông chủ của nó. Nhưng khi nó lớn lên rồi, bạn hãy làm người anh của nó
    Ngạn ngữ Arập
    ღ Thiếu thận trọng gây nhiều tai hại hơn thiếu hiểu biết
    Franklin
    ღ Hãy suy nghĩ tất cả những gì bạn nói nhưng đừng nói tất cả những gì bạn nghĩ
    Delarme

    ღ Hãy kiên nhẫn làm bổn phận của mình và giữ thinh lặng, đó là câu trả lời tốt nhất cho sự vu khống
    G. Washington
    ღ Con ong được ca tụng vì nó làm việc không phải cho chính mình nhưng cho tất cả
    Saint J.Chrysistome
    ღ Đừng bao giờ khiêm tốn với kẻ kiêu căng, cũng đừng bao giờ kiêu căng với người khiêm tốn
    Jeffecson
    ღ Sự ngắn gọn là linh hồn của trí khôn sắc sảo
    Shakespear
    ღ Không nên đánh giá một người dựa vào những cái anh ta không biết mà nên dựa vào những cái anh ta hiểu biết
    Vauvenargues
    ღĐầu hàng cám dỗ là hành động của thú tính, chiến thắng nó mới là con người

    Waterstone
    ღ Hãy hiền dịu khoan dung với hết mọi người trừ bản thân mình
    Joubert
    ღ Nếu ai nói xấu bạn mà nói đúng thì hãy sửa mình đi. Nếu họ nói bậy thì bạn hãy cười thôi
    Epictete
    ღ Khi ta tự trách mình thì dường như không ai có quyền trách ta Kẻ bắt chước cái xấu luôn vượt xa cái gương xấu ấy. Trái lại, kẻ bắt chước cái tốt luôn thua kém cái gương ấy

    Guicciardini
    ღ Ai không biết nghe, tất không biết nói chuyện

    Giarardin
    ღ Anh có thể lừa vài người trong mọi lúc, anh cũng có thể lừa mọi người trong vài lúc, nhưng anh không thể lừa mọi người trong mọi lúc
    A.Lincoln
    ღ Phải biết mở cửa lòng mình trước mới hy vọng mở được lòng người khác

    Pasquier Quesnel
    ღ Điều gì anh muốn người ta làm cho anh, anh hãy làm cho người ta
    Kinh Thánh
    ღ Đôi khi phải nhượng bộ mà thừa nhận rằng củ cải là củ lê
    Ngạn ngữ Đức
    ღ Muốn uốn cây cong cho thẳng lại, ta uốn cong nó theo chiều ngược lại
    Montaigne
    ღKhông có gì nguy hiểm bằng lời khuyên tốt đi kèm với gương xấu
    De Scudery
    ღ Khuyên răn thay cho giận dữ, mỉm cười thay cho khinh bỉ
    Epiquya
    ღ Bao giờ cũng nên có nhiều trí tuệ hơn lòng tự ái
    Epiquya
    ღ Không bao giờ làm phiền người khác về những việc mình có thể làm được
    Jeffecson
    ღ Yêu mọi người, tin vài người và đừng xúc phạm đến ai
    Shakespear
    ღ Những người mạnh không dùng lời lẽ lăng mạ. Họ mỉm cười.
    L.Leonop
    ღ Ngoại giao là khoa học của sự nhượng bộ
    A.Musset
    ღ Một trong những ưu điểm lớn nhất của diễn giả là chẳng những nói những điều cần nói mà còn biết không nói những gì không cần thiết
    Cicero
    ღ Nghệ thuật sống với nhau chính là nghệ thuật giữ khoảng cách
    O. Wide
    ღ Phép lịch sự là quy tắc chi phối các mối quan hệ, đó là nghệ thuật của lòng vị tha
    Erasme
    ღ Bạn bè tốt thanh toán tiền của họ một cách nhanh chóng
    Tục ngữ Trung Quốc
    ღ Đi vòng mà đến đích còn hơn đi thẳng mà ngã đau
    Tục ngữ Anh
    ღ Đừng bao giờ bắt buộc người khác làm những gì mà họ không muốn
    Tục ngữ Anh
    ღ Đừng bao giờ ném bùn vào người khác. Bạn có thể ném trật và tay bạn chắc chắn bị bẩn
    Joseph Parker
    ღ Đôi tai là lối vào của trái tim
    Voltaire
    ღ Hãy vội nghe và chậm trả lời
    Ben Sira
    ღ Hãy nói nếu bạn có những lời lẽ mạnh hơn, nếu không, hãy im lặng
    Euripide
    ღ Làm chuyện gì mà có điều chưa thỏa mãn thì hãy tự xét lại thân mình xem làm như thế đã phải chưa
    Mạnh Tử
    ღ Làm người nên tự lập lấy thân, tự trọng, không nên giẫm lên gót người khác, nói theo miệng người
    Lục Cửu Uyên
    ღ Ở nhiều người, lời nói đi trước tư tưởng. Họ chỉ biết những gì họ suy nghĩ sau khi đã nghe những gì mình nói
    Gustave Lebon

    ღ Phải biết chăm chú lắng nghe và khuyến khích người khác nói về họ
    D. Canergie
    ღ Phải kính trọng con người! Đừng thương hại nó
    M.Gorki

    ღ Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì, nhưng tôi biết chìa khóa của thất bại là cố gắng làm vừa lòng mọi người
    Bill Cosby
    ღ Điều oái oăm là, nếu bạn không muốn liều mất cái gì thì bạn còn mất nhiều hơn
    Erica Jong
    ღ Không một người nào đã từng cười hết mình và cười xả láng lại đồng thời là người xấu xa.
    Thomas Carlyle

    ღ Nếu bạn tức giận thì hãy đếm 10 trước khi nói, còn nếu bạn nổi cơn thịnh nộ thì hãy đếm đến 100

    Jeffecson
    ღ Thói quen làm những gì tốt đẹp nhất trần thế trở nên tầm thường.
    Bade Rvew
    ღ Không ai tán thưởng một cây đang trổ hoa
    Harold Philips
    ღ Hãy tin một nửa những gì anh thấy tận mắt và đừng tin những gì anh nghe được
    D. Crai
    ღ Để hiểu nhau, tôi thích anh hoài nghi tôi để rồi có ngày tin cho chắc chắn. Tôi không thích anh vội tin tôi để đi đến hoài nghi
    M.Gorki
    ღ Không nên nói tất cả những gì bạn biết, nhưng bao giờ cũng phải biết những gì mà bạn nói
    M. Claudius
    ღ Kẻ nào gian dối trong việc nhỏ thì sẽ gian dối trong việc lớn
    Kinh thánh
    ღ Đừng đọc gì anh không muốn nhớ và đừng nhớ gì anh không định dùng
    G. Blecki
    ღ Lời nói nào bạn kiềm chế được là nô lệ của bạn, lời nói nào buột miệng thốt ra là kẻ sai khiến bạn
    S. Gaphit

    ღ Có 3 điều khó khăn nhất, đó là giữ được một điều bí mật, quên đi một sự xúc phạm và biết dùng thời gian rỗi một cách có ích
    Xilô
    ღ Kẻ nào không biết giữ cái nhỏ sẽ mất cái lớn
    Mênanđơ
    ღ Tướng giỏi sau khi thắng trận không cần ai khen và cũng không cần ai biết đến công lao
    Tôn tử

    ♥ ... Bạn đã bao giờ cảm thấy tuyệt vọng khi làm một việc gì đó mà bạn cho là rất quan trọng nhưng lại thất bại chưa?

    ♥ ... Bạn đã bao giờ cảm thấy cuộc đời này thật bất công và chẳng đáng sống? Hay bạn đã bao giờ đánh mất niềm tin vào mọi người và chính mình chưa? Tôi không biết bạn thì sao nhưng tôi đã từng như vậy và tôi nghĩ rằng chẳng ai muốn mình gặp phải những chuyện không vui đó.

    ♥ ... Mỗi khi buồn, khi chán nản, khi mối tình đầu tan vỡ, hay khi gia đình tôi gặp chuyện không vui… tôi đều tìm đọc những câu danh ngôn vì chúng mang lại cho tôi những cảm nhận thật mới mẻ trong cuộc sống. Nhờ có chúng tôi thấy mình lạc quan hơn, yêu đời hơn và có cái nhìn tích cực hơn trong mọi vấn đề.

    ♥ ... Nếu bây giờ bạn hỏi tôi, danh ngôn là gì thì tôi có thể trả lời danh ngôn là những bài học vô cùng quí giá của người đời trước gửi gắm lại cho người đời sau, là những lời đúc kết về vấn đề nào đó trong cuộc sống, khá ngắn gọn, dễ nhớ và dễ hiểu. Và danh ngôn thường xuất phát từ những người có danh tiếng.

    ♥ ... Trong cuộc sống bộn bề lo toan chắc chắn không ai không có những lúc cảm thấy mệt mỏi, chán nản, buồn bã… khi chiêm nghiệm được một câu danh ngôn bạn sẽ thấy như tâm hồn được khai sáng và rực rỡ hơn. Tôi tin rằng bạn sẽ có những giờ phút thật sự thoải mái sau một ngày làm việc mệt nhọc hay sau những giờ học căng thẳng khi ghé qua topic này…

    Hãy luôn giữ cho tâm hồn mình tươi trẻ và đầy trí tuệ bạn nhé! 
    Chúc bạn luôn hạnh phúc !
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: ...♥ ღ Những Câu Danh Ngôn Cuộc Sống Hay Nhất ღ ♥ ... Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top