728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thursday, October 30, 2014

    Hãy Học Cách Lắng Nghe

    William James đã từng chỉ ra: "Nguyên lý sâu thẳm nhất trong bản chất mỗi con người là niềm khao khát được thừa nhận."
    Hãy Học Cách Lắng Nghe


    Bạn cũng sẽ bị chi phối bởi ý niệm rằng người ta phải cố gắng hiểu, sau đó mới làm cho người khác hiểu mình. Chúng ta thường quá lo lắng tới những điều chúng ta sắp nói, đến mức chúng ta không còn nghe thấy những gì người khác đang nói với mình.

    Có nhiều cách để thể hiện cho người đang lắng nghe bạn cũng quan tâm và đang chăm chú lắng nghe. Hãy chủ động là người đầu tiên cất tiếng chào. Điều này thể hiện sự tự tin và ngày lập tức cho thấy bạn quan tâm tới người đối diện.

    Khi cuộc nói chuyện bắt đầu, đừng ngắt lời. Thể hiện sự thông cảm và thấu hiểu bằng cách gật nhẹ đầu và sử dụng những ngôn ngữ hình thể để giao tiếp với người đối diện. Đặt câu hỏi để chứng tỏ (một cách thành thật) bạn tin rằng ý kiến người kia là đáng giá.

    Tập trung vào những điểm tốt của họ. Cười khi họ kể chuyện tiếu lâm. Và luôn luôn, luôn luôn phải nhớ tên của họ. Không có gì dễ chịu hơn khi được nghe người khác gọi đúng tên mình.Ngay lúc vừa giới thiệu nhau, tôi thường hình tượng tên và gương mặt của người đó. Vài giây sau, tôi sẽ lặp lại tên của người này để chắc chắn rằng mình vẫn còn nhớ và sau đó thỉnh thoảng lại nhắc đến tên họ trong cuộc nói chuyện.

    Nếu mọi cách đều thất bại, sử dụng tuyệt chiêu cuối cùng: "BẠN THẬT TUYỆT VỜI, KỂ CHO TÔI NGHE THÊM NỮA ĐI."

    Trích cuốn: ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Hãy Học Cách Lắng Nghe Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top