728x90 AdSpace

  • Latest News

    Tuesday, April 8, 2014

    Bù Nhìn hay Búp Bê?

    Bù Nhìn hay Búp Bê?

    Mai không mun làm Bù Nhìn ca Dũng, cô bé mun "lt xác" tr thành Búp Bê cơ...
    Mai thò đu ngó vào shop qun áo trên con ph quen thuc y, nó nhìn quanh vi v mt vui tươi hn h, ming toe toét chào ch ch ca hàng rõ to. Thế nhưng chưa vui được bao lâu, mt nó đã méo xch trong khi ch ch vn đon đ:
    - Còn nhiu mu mà em! Ti lâu không thy em nên ch l bán cho người khác mt ri.
    - D…Thế thôi. Em chào ch !
    Mai th dài ri bước ra, tri bên ngoài lnh but, trước khi ra khi ca m đã quàng bao nhiêu áo m, nào khăn, nào mũ lên người nó nhưng lúc này nó vn thy hơi lnh và ht hng. Nó t tht lên trong lòng: "Rút cc thì mình vn là Bù Nhìn"...
    ***
    Dũng đp trai, cao... rt cao, hc gii... rt gii, "hot"... vô cùng "hot". Còn Mai thì bình thường đến ni... quá đi là bình thường, nó không xinh xn, hc cũng ch nm ‘top" gia, li thêm c cái bit danh "cold girl’ lnh lùng trong lp na ch. Thế mà nó vi Dũng, tri đt xui xi thế nào li thành mt đôi? K cũng kì l cho nhng ngày mi vào cp 3 y...
    Thy xếp cho Mai ngi cnh Dũng, ch ca Mai bao nhiêu cô bn trong lp ao ước còn Mai thì chng thy thoi mái tí nào. Gi ra chơi nó mun yên tĩnh thì toàn b phá bĩnh bi nhng "hot girls" trong lp c xung đy tán gu vi cu bn ngi cnh; mà ch hiu Dũng nói chuyn kiu gì cơ, Mai đã không nghe thì thôi ch ngi nghe lm thì ch thy mun cười lăn ra. Li có mt ln thy tr bài kim tra toán đu năm (cái môn mà Mai ghét nht qu đt!), Dũng được 10 còn Mai ch được có 4, nó đã bun lm ri, ngi lm ri mà ch hiu Dũng t cho mình quyn gì git ly bài ca Mai, mng Mai trình bày hu đu, cu th. Mai bc lm, hôm sau nó gp riêng xin thy chuyn ch thì Dũng t đâu bước ti li chen vào: "Xin thy đng chuyn ch đ em tin giúp bn y hc . Nht đnh bài kim tra sau bn y s được 8 tr lên". Thy gt gù đng ý còn Mai thì trng mt nhìn Dũng, Dũng c tnh bơ ri còn cười toe toét như trêu ngươi con bé.
    Mai bt đu b bước vào chế đ rèn luyn mà nó cm thy như mt hình thc tra tn mi. Rõ ràng Dũng ch ha vi thy giúp Mai hc tp thế mà ngay c nhng thói quen thường ngày ca con bé, Dũng cũng t lãnh quyn chn chnh, đo ln tùng phèo cuc sng ca Mai. Sáng 5 gi đin thoi đã reo í éo bt nó dy chy b, có hôm Mai bc mình tt máy thì Dũng đến tn nhà gi rõ to, Mai li phi lm cm bò dy. Tra tn xong bng bài th dc li còn lên hn lch sinh hot như bo mu ca Mai vy. Nào là đến bến xe bus ti trường thì phi đi Dũng mi được đi (vô lí – mà hu như toàn Dũng đi Mai thôi); sáng, trưa, ti phi ăn thế này thế n; nào là phi hc t my gi đến my gi, nào là không được đi chơi chiu th 2, 4, 6 đ Dũng còn đến kèm cp, vân vân và vân vân... Hic.
    K ra chế đ y khng khiếp tht nhưng cũng khiến Mai tiến b nhiu lm, đim kim tra ca nó c tăng dn dn ri n đnh hơn. Gi bài nào mà được dưới 7 là cũng b Dũng mng té tát, ri moi móc hết nhng bt cn ca Mai. Năm nay đã là năm cui cp, Dũng càng kht khe vi Mai nhưng cũng khiến thói quen sinh hot ca nó tr lên điu đ hơn, nó cm thy khe khon, có sc sng, yêu đi và yêu... Dũng hơn.
    Ti nó tr thành mt đôi (đũa lch) t nhng ngày tháng "tra tn dã man" như vy đy. cnh Dũng con bé thy m áp nhưng nhiu khi cm thy t ti, áp lc lm. Dũng hơn Mai nhiu mà li còn chng bao gi khen con bé được mt câu dù nó đã rt c gng, đã thế còn chê nó là Bù Nhìn xu xí na ch. Người ta bo khi có tình cm thì thy đi phương là đp nht cơ mà? Mai thy Dũng đp tht nhưng sao Dũng li thy Mai xu xí cơ ch? Hơn na trong sách lch s chng nói nhng ông vua bù nhìn là nhng ông vua không có giá tr quyn lc sao? Chng l Mai ngc nghếch, vô dng sao?
    ***
    ... Tri đông rõ là lnh! Đu mùa m đã mua cho Mai kha khá áo rét nhưng không được style cho lm, nhà con bé không giàu có gì nên đ ca nó cũng rt bình thường. Hay vì thế mà Dũng chê nó là Bù Nhìn nh? Nó mun có chiếc áo măng-tô m áp ging ca cô bn Trang cùng lp, chiếc áo khoác dài đến đu gi trông xinh xn lm, mc vào trông Trang ht như mt nàng búp bê đáng yêu, Trang có tình cm vi Dũng... Nó biết và nó cũng s Dũng s thích Búp Bê mà không thích Bù Nhìn na.
    - Nhìn Trang mc áo y xinh tht Dũng nh?
    Mai but ming hi Dũng mt câu có v ng ngn khi 2 đa đang trên đường v. Dũng tnh queo.
    - ! Xinh như Búp Bê y, đâu ging Bù Nhìn như cu.
    - Này! - Mai gt - Thế cu là gì mà li thích thân vi Bù Nhìn h? Sao không thân vi Búp Bê đi?
    - Ơ! Thế cu không biết t là mt Rung Ngô xanh tt, rt cn Bù Nhìn bo v đ thoát khi s nhăm nhe ca các cô bn xinh đp h? Búp Bê vn xinh đp nên không th giúp t được điu này.
    - H! Đ đu! Đ kiêu ngo, cô bn xinh đp nào thèm cu cơ ch, ch có t thương cu bơ vơ nên mi chơi vi cu thôi. Mà t s không làm Bù Nhìn na đâu, t s làm Búp Bê cho cu xem!
    ***
    Li thách thc y được đt ra cách đây đúng 3 tun, hôm sau Mai đi tìm khp các shop chiếc áo măng-tô đp như Búp Bê; và ca hàng này, nó dán mt vào chiếc áo trng đang khoác trên mình manơcanh, chiếc áo thm chí còn đp hơn c ca Trang na. Con bé quyết tâm mua cho bng được nhưng li quá đt so vi nhng gì nó có, ti tn 700K. Vòi vĩnh mãi m mi "tr cp" 200K cng vi s tin tiết kim được thì nó vn thiếu 300K na. May mn, Mai tìm được vic gia sư cho mt thng nhóc lp 6 môn tiếng Anh, ước chng ch cn làm vic chăm ch 2 tun là s đ tin đ... tr thành Búp Bê...
    Mai đã l my bui hn đi chơi và lên thư vin đc sách cùng Dũng đ giu cu bn đi dy thêm, s tin kiếm được ngày càng khá hơn. Mai hay đi qua ca hàng, ngm chiếc áo đp đ và yên tâm khi thy cô nàng manơcanh vn mc nó. D liu đ s tin, trước đó mt tun Mai đã dn kĩ ch ch shop: "Ch đng bán cho ai ch nhé, nht đnh em s mua chiếc áo đó!".
    ...
    Chiu th hai hôm nay, như thường l thì Mai s phi nhà đi Dũng đến đ cùng hc bài, nhưng con bé đã t phá lut do "bo mu" đ ra. Nó hí hng khi gom đ 700k đến ca hàng mua chiếc áo mơ ước, không quên tt đin thoi s bo mu li mng là vô ý thc. Nhưng cui cùng chiếc áo đp đ y cũng đã có người mua mt ri, rút cc Mai vn ch là Bù Nhìn.
    ***
    5.00 PM.
    Mai đã đp khá lâu, nó dng xe và đng ngm nhìn, gió t sông thi vào lnh but c tâm hn nó. Ch là mt cái áo thôi mà sao nó thy bun rười rượi. Bãi ni dưới chân cu Long Biên là c mt cánh đng ngô xanh mướt và hin lên khung cnh đp đ y là nhng con bù nhìn xu xí. Chán quá! Ti sao Bù Nhìn li lôi thôi, xu t như thế cơ ch? Mai nghĩ mt lúc ri m đin thoi, 23 cuc gi nh t "Rung Ngô".
    - Sao li tt máy? Ai cho cu đi lung tung mà không có t h?
    Tiếng ca Dũng quát lên đáng s qua đin thoi.
    Mai nghe tiếng quát mà nước mt ca nó c trào ra, không ngăn đươc.
    - T... t xin li... t đã c gng... Nhưng t vn mãi ch là Bù Nhìn, t vn không th tr thành Búp Bê.
    - Đ hâm! T cn cu bên t ch có cn cu biến thành Búp Bê gì đâu h? Gi cu đang đâu?
    - Nơi rt nhiu Bù Nhìn ging t... - Con bé va nói va nc lên.
    Dũng đp xe tht nhanh, mc k cho gió đông vô tình táp vào mt lnh but. Cu Long Biên hin lên trong bui chiu tht đp, đp hơn khi Dũng biết có cô bn Bù Nhìn đang đng trên đó nhìn xung dưới nhng bãi ngô xanh mn có nhng chú bù nhìn và thn thơ.
    - Đ Bù Nhìn ngc nghếch!
    - Này! Đng có gi t là thế na! T ghét! - Mai gt lên, va nói va gt nước mt.
    Dũng li tiếp tc làm cho Mai thy bc hơn.
    - Ghét thì đã sao cơ ch! Cu vn là Bù Nhìn mà... Sao tri lnh thế nh, lnh quá.
    Dũng tng l nhanh quá, cu bn xoa hai tay vào nhau có v lnh lm. Mai lung cung không biết làm thế nào, tháo găng tay ly bàn tay Dũng. Bt ng Dũng ôm ly Mai tht cht, cht lm, con bé bng thy m áp vô cùng...

    - Bù Nhìn ngc xít ca t! Thc ra t ch là mt bác nông dân bình thường thôi, còn nhng gì t dành cho cu mi là rung ngô xanh tt dưới kia. Bác nông dân cn Bù Nhìn giúp bo v tình cm và thành qu mà bác y đã gây dng. Mt con Búp Bê xinh đp không th giúp bác nông dân làm được điu đó, cu hiu chưa?...
    Sưu tầm
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Bù Nhìn hay Búp Bê? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top